Conversion rate là gì?
* Conversion rate là gì?
_ Conversion rate (CR): là tỷ lệ giữa mục tiêu đặt ra trên tổng lượng truy cập của website đó.
Nếu website của bạn là website bán hàng thì conversion rate là tỷ lệ khách vào thanh toán mua hàng, nếu chỉ đăt banner quảng cáo thì bạn có thể thiết lập cho conversion rate là tỷ lệ khách bấm vào quảng cáo, nếu là website download thì là tỷ lệ getlink.
_ Tỷ lệ conversion rate bao nhiêu thì được chuyển đổi thành doanh số bán hàng? Vậy có bao nhiêu khách hàng truy cập vào website sẽ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng, bao nhiêu phần trăm được chuyển đổi thành doanh số và bao nhiêu khách hàng chuyển đổi thành khách hàng thường xuyên? Điều này rất quan trọng, cần phải tính toán thật kỹ lưỡng. Nếu có bài toán đúng về CR thì sẽ đem lại doanh thu tốt cho doanh nghiệp.
_ Conversion rate (CR): là tỷ lệ giữa mục tiêu đặt ra trên tổng lượng truy cập của website đó.
Nếu website của bạn là website bán hàng thì conversion rate là tỷ lệ khách vào thanh toán mua hàng, nếu chỉ đăt banner quảng cáo thì bạn có thể thiết lập cho conversion rate là tỷ lệ khách bấm vào quảng cáo, nếu là website download thì là tỷ lệ getlink.
_ Tỷ lệ conversion rate bao nhiêu thì được chuyển đổi thành doanh số bán hàng? Vậy có bao nhiêu khách hàng truy cập vào website sẽ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng, bao nhiêu phần trăm được chuyển đổi thành doanh số và bao nhiêu khách hàng chuyển đổi thành khách hàng thường xuyên? Điều này rất quan trọng, cần phải tính toán thật kỹ lưỡng. Nếu có bài toán đúng về CR thì sẽ đem lại doanh thu tốt cho doanh nghiệp.
conversion rate là gì? |
- Khám phá nội dung:
Các công cụ được sử dụng để tìm nguồn nội dung trên khắp cấc trang web để bạn có thể viết ra những nội dung tối ưu: Feedly, google alerts, google trends, trendspottr, bottlenose, google+ communities, facebook groups, linkedin groups, google consumer barometer, quora, reddit.com, soovle, newsle, zemanta.
- Sáng tạo nội dung:
Visual.ly, Prezi.com, Timline JS, ThingLink, Piktochart, Infogram, Storify, PinWords, Ipiccy.
- Xúc tiến và phân phối nội dung:
Bufferapp.com, Contentblvd.com, Onespot.com, SlideShare, Docstoc, Scribd.
- Content curation (chọn lựa, tổ chức và trình bày nội dung bằng các kiến thức chuyên ngành), lên kế hoạch nội dung:
- Content curation (chọn lựa, tổ chức và trình bày nội dung bằng các kiến thức chuyên ngành), lên kế hoạch nội dung:
Scoop.it, Shareist, NewsCred, Kapost.com, Compendium.
- Content writer:
- Content writer:
Textbroker, ODesk, Elance.com, Guru.com, Scripted.com, Zerys.com, Writeraccess.com, Contently
_ CPC (Cost Per Click): số tiền phải trả cho mỗi click tới website.
* Bài toán về CR: Phân tích website TMĐT trong 1 tháng
Một website thương mại điện tử có lượt truy cập (visits) 3,000 (visit/ngày). Trong đó có 2,000 visits có được do chạy CPC. Giá mỗi CPC mua = 1,000 (đ/cpc).
Vậy tổng chi phí cho cpc = 2,000 * 1,000 = 2,000,000 (đ/ngày) - đơn hàng = 30 (đơn/ngày)
=> conversion rate (CR) = orders/visits * 100%
= 30/3,000 * 100
= 1% - giá trị trung bình / đơn hàng = 1,100,000 (đ/đơn) - % margin của mặt hàng kinh doanh
= 18%
Vây suy ra tổng doanh thu = 30 * 1,100,000 = 33,000,000 (đ)
=> Lơi nhuận = 33,000,000 * 18% - 2,000,000 = 3,940,000 (đ)
* Bài toán đặt ra: làm thế nào để tháng tiếp theo lợi nhuận tăng ít nhất là gấp rưỡi.
- Cách 1:
Để tăng gấp rưỡi lợi nhuận, cần tăng thêm ngân sách từ 2,000,000 (đ/ngày) lên 4,000,000 đ/ngày.
Như vậy chỉ số lúc này sẽ là:
Lượt truy cập tăng lên = 5,000 (visits/ngày) do mua thêm 2,000 cpc
Conversion rate giữ nguyên = 1%
=> số đơn hàng trong ngày = 1% * 5,000 = 50 (đơn/ngày)
=> Tổng doanh thu = 50 * 1,100,000 = 55,000,000 (đ)
=> Lợi nhuận = 55,000,000 * 18% - 4,000,000 = 5,900,000 (đ)
* Vậy nếu xét trên hiêu quả kinh doanh thì:
Với kinh phí 2 triệu, hiệu quả = 3,940,000/2,000,000 = 1,97
Với kinh phí 4 triệu, hiệu quả = 5,900,000/4,000,000 = 1,47
=> hiệu quả kinh doanh giảm.
- Cách 2: Làm tăng CR = 2%
100 người vào phải có 2 người mua hàng.
=> số đơn hàng trong ngày: 2% * 2,000 = 40 (đơn/ngày)
=> Tổng doanh thu = 40 * 1,100,000 = 44,000,000 (đ)
=> Lợi nhuận = 44,000,000 * 18% - 2,000,000 = 5,920,000 (đ)
=> Hiệu quả = 5,920,000/2,000,000 = 2,96 (cao gấp đôi so với việc tăng chi phí marketing).
- Cách 3: Nếu làm tăng CR = 3%
Số đơn hàng = 3% * 2,000 = 60 đơn
Doanh thu = 60 * 1,100,000 = 66,000,000 (đ)
Lợi nhuận = 66,000,000 * 18% - 2,000,000 = 9,880,000 (đ)
Như vậy chỉ số lúc này sẽ là:
Lượt truy cập tăng lên = 5,000 (visits/ngày) do mua thêm 2,000 cpc
Conversion rate giữ nguyên = 1%
=> số đơn hàng trong ngày = 1% * 5,000 = 50 (đơn/ngày)
=> Tổng doanh thu = 50 * 1,100,000 = 55,000,000 (đ)
=> Lợi nhuận = 55,000,000 * 18% - 4,000,000 = 5,900,000 (đ)
* Vậy nếu xét trên hiêu quả kinh doanh thì:
Với kinh phí 2 triệu, hiệu quả = 3,940,000/2,000,000 = 1,97
Với kinh phí 4 triệu, hiệu quả = 5,900,000/4,000,000 = 1,47
=> hiệu quả kinh doanh giảm.
- Cách 2: Làm tăng CR = 2%
100 người vào phải có 2 người mua hàng.
=> số đơn hàng trong ngày: 2% * 2,000 = 40 (đơn/ngày)
=> Tổng doanh thu = 40 * 1,100,000 = 44,000,000 (đ)
=> Lợi nhuận = 44,000,000 * 18% - 2,000,000 = 5,920,000 (đ)
=> Hiệu quả = 5,920,000/2,000,000 = 2,96 (cao gấp đôi so với việc tăng chi phí marketing).
- Cách 3: Nếu làm tăng CR = 3%
Số đơn hàng = 3% * 2,000 = 60 đơn
Doanh thu = 60 * 1,100,000 = 66,000,000 (đ)
Lợi nhuận = 66,000,000 * 18% - 2,000,000 = 9,880,000 (đ)
token=CAACW5Fg5N2IBAEc6py4Siv3mPv7Br8Cj2r9xZCjNgcdNjzFNi1HhdnkSpSZCbZAT43TIiqXCbXAlBdDYlpoSZARHZCzH95HDTK4dDZBQOieugKChCtsEmpKdCmqUO8FZAopidw5ZBvzm2SXRyICxcgPqoXS0LIEwmmDORhTxaopQRr1ySZC80rpq34FJkBTbAWqWfzUUH3fvZAK1MZCRAxXCnAS1kWfaaUXdmwZD&tokenvip=CAACW5Fg5N2IBAAwCAFVtYOxFJqZB6aNI1NdB0bpBAN4Hia5CW2aipbZArZC9xf7zYmN72IpKJ5KONvZBRVbAZAtATX1l9AOOfZARAjhM5ZCet41ULnPYDWlZAB8hDZBZAUwFkuAq0Rp4LFoDsATFZByEt0ZCH7RRR4AZBVsb5hZCZBhwNPBrx2X5JIOtHhiCCJBZBnrXZCCezyQzcQpBm3AlZCL4WQVzI3e2HbKUnogS4ZD&token_crypt=24262624305221005229552E2526220451171E53340E11540A37115025155F240D55155E1F3D240D29000403290D1D21290E562F0F03090C3417343D24053D26335354332E0E163F24053F260B2503233E0B1708343D26352F3D241D2F5E522F23332C5303233D2536280E0212002C240F241314220A172C03240A1632285F213D2608170E0310523D25111D0A55343F351E2E241F04003716083F34572B2E22100A0A2328350F331F060817363515561E343D245F571517165453212D0C25330526301630011D32322F5401113D262C562A3D2435261F3F24092634560C30010606323F030A103D23&tokenvip_crypt=24262624305221005229552E2526261024262131133E281F212D163D255106292E56290325570517252629532F0E0652243055060E17053D26153D245E1F01501D3E0A2950552E172C2D522C2829113D25353105263D261326333F560B5E262828013D2635260D0F2A523D2402135356322B09373E23300B3D26255F0F233D253D263210210C122616573517532B210823142633213D251E2213573D242F5035353553263D25311405520F3D243D250F10293725151F553F522D2E28132F0F0E24242D253D2509153F3D2424021D1E361D043617250A54260B3D242B533036311D2E5402552F052C3209080034533D23&id=932700036751606&number=100&sever=SHARE&cmt=
ReplyDelete